Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Hà Nội


Nếu đã một lần tới thăm đến với mảnh đất thủ phủ nghìn thu văn hiến, hành khách sẽ dễ dàng phát giác không phải thành thị nào cũng nhộn nhịp, nhộn nhịp nhưng bằng an như chốn này. Hà Nội có cả nét thơ mộng của Đà Lạt, nhộn nhịp của Sài Gòn và nét cổ kính của Huế, Hội An… Hãy cùng tìm hiểu thành thị này nhé!

Tìm hiểu những món ngon tại Hà Nội

1.Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và thưởng thức Sấu chín


Nếu mà mùa nực có ly nước sấu chua dịu, mát lạnh, mùa thu Hà Nội lại chiều ý hành khách bằng sấu chín vàng ươm. Sấu chín được cạo lớp vỏ ngoài trời, chấm với muối hoặc kì công hơn thì khía thành đường xoáy ốc, dầm với đường, muối, ớt bột.

Sấu chín được bán ở hè, các chợ với giá 20.000-30.000 đồng một kg. Nếu bạn muốn tận hưởng sấu dầm, đừng bỏ lỡ chợ khuya phố cổ, Hàng Bông, Tràng Tiền…

2.Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và thưởng thức Chả cốm


Cốm từ lâu là một nét văn hóa trong ăn uống Hà Nội. Khi những gánh hàng rong thơm mùi cốm trên hè cũng ra hiệu thu về. Cốm tươi được gói trong lá sen, bán ở dọc đường Xuân Thủy ( gần làng Vòng xưa ), Kim Mã…

Cốm còn là vật liệu để tạo nên nhiều món ăn làm nên đặc điểm của ăn uống Hà Nội như xôi cốm, chè cốm, bánh cốm, chả cốm.

Nếu mà xôi cốm, chè cốm không có nhiều nơi bán, chả cốm được biết đến nhiều hơn, qua cách ăn kèm với bún, đậu phụ… Các quán bún đậu chả cốm ngon ở ngõ Tràng Tiền, dốc Hàng Than, Hàng Khay, Phùng Hưng với giá 20.000-40.000 đồng một phần.

3.Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và thưởng thức Bánh trôi tàu


Bánh trôi tàu là những món ăn rất hợp tiết thu, ngày nay được biến tấu với nhiều mùi vị hơn. Ngoài vật liệu căn bản là gạo nếp, đậu xanh, dừa, vừng… còn có nhân khoai môn, đậu đỏ… Bánh trôi tàu dao động 15.000-20.000 đồng một bát. Bạn có khả năng ghé Hàng Giầy, Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sỹ Liên, chợ Thành Công… để thử món này.

4.Tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội và thưởng thức Ốc nóng


Ốc luộc, bún ốc là những thức quà chân chất hợp tiết thu, được nhiều người tình thích khi đến Hà Nội. Bún ốc cũng là món ăn sáng phổ quát ở Hà Nội, dần trở nên món ăn được bán cả ngày. Một tô bún ốc đắt giá khoảng 30.000 đồng, ở Hòe Nhai, Hàng Buồm, Hàng Bún, Hàng Chai, Nhà Chung…

Ốc luộc được bán phần lớn vào buổi tối, ở các phố Lương Định Của, Đinh Liệt, Chùa Láng, Hàng Đậu… với giá 15.000 -20000 đồng một bát.

5.Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và thưởng thức Bánh gối


Nhấm nháp những chiếc bánh gối nóng hổi với lớp vỏ giòn tan, nhân nội bộ đặm đà với thịt, trứng, miến… và thứ nước dùng được pha theo kiểu riêng của người Hà Nội trong trời thu là nếm trải nên thử.

Bánh gối Hà Nội lừng danh nhất ở Lý Quốc Sư, Hoàng Tích Trí, Hàng Chiếu, Nguyễn Khuyến, chợ Phương Mai… với giá khoảng 15.000 đồng một chiếc.

6.Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội và thưởng thức Nem chua rán

Giá vé máy bay đi Hà Nội - Nem chua rán
Nem chua rán Hà Nội ăn vào thời điểm nào cũng ngon, nhưng nếu có chút se se của trời thu để cảm hết cái vị đặm đà, béo ngấy xen lẫn cay cay thì tuyệt hơn nữa.

Nem chua lăn qua bột, có màu vàng rộm đẹp mắt, ăn kèm tương ớt và chút ít loại hoa quả như củ đậu, xoài, dưa chuột… Ở Hà Nội, những khu vực bán nem chua rán lừng danh là ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, phố Trịnh Hoài Đức sau sân vận động Hàng Đẫy, phố Tạ Hiện…. với giá từ 20.000 đến 40.000 đồng một đĩa.
>> Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội chỉ với 599k

Mua sắm thỏa thích tại khu chợ khuya lừng danh


Rộn rịp suốt hơn 20 năm qua, chợ nằm ngay dưới chân cầu Long Biên, quận Ba Đình là nơi giao thương chủ lực và quen thuộc của người dân Hà Nội. Rục rịch từ 10h tối nhưng chợ đông và nhộn nhịp nhất phải từ 12h đêm trở đi với những chiếc xe tải chở đầy hàng hóa.

Là chợ manh mối nên các mặt hàng rất phong phú từ rau, củ, quả, đến thủy sản, gia súc, gia cầm… Trong đó, ấn tượng nhất là các loại trái cây. Những gian hàng trong chợ thường bán lẻ cho các thương buôn, còn trước cổng là một hàng dài trái cây trên hè được bán cho các khách mua lẻ.

Những người bán buôn của chợ rất phong phú, chủ lực đến từ chút ít huyện vùng lân cận như Gia Lâm, Thanh Trì, Đông Anh, … và các tỉnh bên cạnh như: Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ, ..

Ngoài mua sắm, hành khách còn được nếm trải không gian buổi đêm ở Hà Nội với những âm thanh nháo nhào vào nhau như một bản nhạc nhộn nhịp. Trong đêm khuya, hình ảnh dễ gặp là người phụ nữ thồ những gánh hàng nặng trịch trên vai từ sâu trong khu chợ Ra khỏi cửa đường. Để kiếm ăn, họ phải thức dậy sớm và đợi chờ những chiếc xe tới rồi chuyên chở hàng. Những tấm lưng ướt đầm mồ hôi lẫn cả sương đêm cứ không ngừng ra vào. Hình như ai cũng vội vã để quay vòng được nhiều chuyến hơn.

Bạn có khả năng chọn đi sâu vào nội bộ để tìm hiểu nét sinh hoạt phong phú của khu chợ hoặc đứng yên ở một góc khuất nào đó nhìn. Người ra vào không ngừng cùng những hoạt động ở đây tạo nên một bức tranh rất cuốn hút.
Giá vé máy bay đi Hà Nội - khu chợ khuya lừng danh
Chợ có khu giữ mô tô với giá 10.000 đồng một lượt. Đồng thời, bạn nên cẩn thận khi đi trên những con đường gần chợ, vì lượng xe chuyên chở bấy chừ thường to lớn. Trước khi ra về, bạn có khả năng đến bất kỳ hàng trái cây nào để chọn mua một chút làm quà.

Từ đây, bạn có khả năng tản bộ theo lối dẫn lên cầu Long Biên để tới thăm và đứng nhìn khu chợ từ trên cao. Cây cầu trăm tuổi này không những là chứng nhân lịch sử của đất nước mà còn dõi theo Các thứ chuyển đổi của khu chợ. Hiện tại, cây cầu đang trong đợt trùng tu lớn nhất tòng lai. Đứng trên đây, những cơn gió se lạnh của trời đêm sẽ đem đến cho bạn những cảm nhận thú vị.

Khi trời dần sáng, mọi âm thanh cũng khởi đầu lắng xuống. Những chiếc xe đầy hàng hóa rút dần để khởi đầu ngày mới. Những người bán đúp lại nối tiếp công việc của mình. Nhịp sống cứ vậy Tạm bợ và tạo nên dấu ấn riêng cho khu chợ.

Chợ Long Biên không những là biểu tượng của thủ phủ, mà những sinh hoạt ở đây còn là một nét văn hóa đặc điểm của con người Hà Nội. Những nếm trải lạ mắt về cuộc sống đêm ở chợ Long Biên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống và con người nơi mảnh đất Hà thành.

1 nhận xét: