Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

Hà Nội như một lẽ nhiên nhiên đi vào trong thi ca với những vẻ đẹp phù hợp và đầy thi vị. Thủ đô Việt Nam kiêu dũng với các danh thắng lịch sử, văn hóa trường tồn và thắng cảnh tự nhiên hấp dẫn. Chưa kể, sự xưa cũ của hàng triệu năm lịch sử xen kẻ với sự phát triển vượt bậc tốc hành của một đô thị lớn, đã làm ra nét riêng cho Hà thành. Hãy để những tờ vé máy bay đi Hà Nội tại VINAJET cùng bạn dừng chân và thực hiện một lộ trình khai phá thủ đô. 

Phượt Hà Nội cảm thụ những món chè ấm lòng khi thu se lạnh 


Nếu có dịp vất vưởng trên những con phố khi phượt Hà Nội, bạn không nên quên cảm thụ món chè từ gánh hàng rong hay quán ven đường để cảm thụ mùa thu đang lan tỏa. 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Chè sắn 


Bát chè sắn nóng sốt cùng vị cốt dừa ngọt, thơm mát mùi gừng rất thích hợp ăn vào những ngày mát lành. Thường để nấu món này người đời phải ngâm sắn trong nước vo gạo hay nước muối loãng 7 – 8 tiếng để ra hết nhựa rồi mới đem luộc. Sau thời gian ấy, sắn được thái thành những miếng nhỏ, thêm đường, gừng thái sợi rồi đun trên bếp lửa liu riu. Giúp đỡ tiền của bột sắn dây đã được quấy bằng nước nguội vào khuấy nhanh tay để chè không bị vón cục. 

Bát chè sắn có màu nâu nhẹ và hơi quánh, thêm vài sợi dừa nạo trắng nuột. Khi ăn bạn sẽ cảm thụ những miếng sắn dẻo quyện cùng sợi dừa giòn, thơm thơm mùi gừng. Bạn sẽ được cảm thụ chè sắn tại phố Lý Quốc Sư, với giá 15.000 đồng một bát, cùng với đó quán chỉ bán vào buổi trưa. Buổi chiều bạn sẽ được đối đãi hàng chè ngay đầu phố Hoa Lư. 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội và thưởng thức Chè cốm 


vất vưởng trên phố Hà Nội, cảm thụ món chè cốm ngay ở các quán bên đường, cảm thụ vị dẻo, bùi, phảng phất mùi thơm là một trải nghiệm thú vị. 

để trở biến chè này không khó, chỉ cần một ít cốm non, bột sắn dây, đường phèn. Tạt vào quán ven đường, khi gọi, chủ quán mới múc chè từ trong chiếc nồi được ủ ấm, rắc thêm chút dừa nạo sợi nhỏ, trắng tinh điểm trên bát chè tươi mướt, rất bắt mắt. 

Chỉ cần hít hà thôi cũng đã cảm thụ cả một khung trời thu Hà Nội tràn vào trong mạch máu. Bạn sẽ được đối đãi chợ thành đạt, phố Đinh Liệt, Ngô Thì Nhậm…, giá 10.000 – 15.000 đồng một bát. 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Chè khoai môn 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ - Chè khoai môn

Chè khoai môn ngọt dịu với ngọc trai quý, cốt dừa luôn hấp dẫn thực khách. Nguyên vật liệu làm ra bát chè khá không phức tạp, chỉ vài củ khoai môn, chút gạo nếp thơm, vài lát gừng cộng thêm sự tinh tế của người nấu. 

Các hạt ngọc trai quý dai sừn sựt, cộng với vị bùi của khoai môn, vị ngọt béo của nước cốt dừa sẽ hấp dẫn bạn. Để cảm thụ, bạn sẽ được ghé qua phố Lý Quốc Sư hoặc ngõ chợ Nam Đồng, giá khoảng 20.000 đồng một bát. 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức Bánh trôi Tàu, lục tàu xá 


Đây là món ăn khá hấp dẫn giới trẻ mỗi khi khí tiết se lạnh. Bánh trôi Tàu thường là hai viên bột với nhân khác nhau dầm trong thứ nước sóng sánh thơm lừng mùi gừng. 

Lục tàu xá là chè đậu xanh được nghiền nát và thơm lừng mùi vỏ quýt, có màu vàng óng. Trên màu vàng ươm của đậu xanh điểm xuyết hạt trong trắng của bột năng, chút vàng nâu của vỏ quýt khô. 

Bạn có thể thưởng thức những món ăn này ở đường Nguyễn Hữu Huân, giá khoảng 15.000 đồng một bát. 
>> Click tham khảo ngay giá vé máy bay đi Hà Nội chỉ 599K

Du lịch Hà Nội khám phá nét ăn uống trong con ngõ Phất Lộc 


lang thang nơi phố cổ, bạn như lạc vào một thiên đàng ăn uống với lê lết quán xá, từ bình dân lề đường tới nhà ăn cao cấp. Ở Hà Nội, dù muốn chơi bời hay ăn no, bạn cũng nên đi vào những ngóc ngách nhỏ, nơi những nét ăn uống công phu nhất chưa bị mua bán hóa bởi du lịch. 

Ngõ Phất Lộc tồn tại bao đời nơi phố cổ là nơi bạn có thể nhìn thấy những món bún mà chỉ nghe tên thôi người ta đã phải ồ lên “À, ăn uống Hà Nội đây rồi!”. 

1.Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức  Bún chả que tre 


Bún chả Hà Nội đặc trưng bởi thứ chả thịt ba chỉ dùng vỉ nướng trên than hoa. Hàng nào qua loa thì nướng xong đổ đầy một bát to, khách tới ăn chỉ nhặt vào bát rồi chan thứ nước chấm sánh mỡ lên. 

đôi khi muốn tìm được cái mùi vị cổ điển của bún chả Hà Nội, tôi phải đi lòng dòng hết các ngóc ngách, luồn lách qua những mái hiên nhuốm màu rêu phong, rồi bất chợp gặp một cô bán hàng vừa nhanh tay quạt chả, vừa sắp bún ra đĩa. 

Chả ở Phất Lộc có hai loại, chả thịt kẹp que và chả băm cuốn lá lốt. Với chả thịt, dù cùng là thịt được nướng trên than hoa nhưng thực khách công phu có thể cảm giác được mùi hương dìu dịu của những que tre chứ phức tạp chỉ ám khói của những vỉ sắt. 

Còn với loại chả băm cuốn lá lốt, Thịt thái nhỏ được ướp đều gia vị nên mùi vị đậm đà hơn. Người bán hàng cuốn Thịt thái nhỏ trong lá lốt rồi xiên vào que tre để nướng. Chỉ cần vài phút trên bếp lửa, lá lốt dậy mùi chìm đắm với vị ngọt đậm của thịt băm. 

Quán tuy đông đảo nhưng chủ quán chỉ nướng thịt khi khách tới ăn, tay đảo đều xiên, tay khều bếp than cho nóng. Bát bún chả cho nên bao giờ cũng nghi ngút khói. 

2.Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức  Bún riêu cua Phất Lộc 

Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ - Bún riêu cua Phất Lộc

Không cầu kỳ trong công thức chế biến và nguyên liệu, quán bún riêu cua nằm sâu trong con ngõ Phất Lộc vẫn được những người sành ăn nhộn nhịp tìm tới. 

Vài thúng bún, đôi ba chồng bát và hai bếp núc dùng là đủ cho bán nhật bán hàng của bác chủ quán tuổi đã ngoài 60. Một tô bún chỉ dễ dàng với nước chấm, riêu cua, vài miếng đậu, khách nào ăn “sang” hơn thì có thêm giò mọc. 

Khách ăn nào cũng tấm tắc khen nước chấm tại đây ngon, vị ngọt đậm đà của nước chấm không phải do các loại đường hóa học mà phần nào do gia vị và ninh xương trong thời gian lâu. 

Đặc biệt, giá thành của quán lại rẻ hơn so với các cửa hàng khác trong phố cổ. Chỉ 10.000-20.000 đồng cho một bát thập cẩm là thực khách có một bữa sáng no nê. 

chúng tôi vừa ngồi thưởng thức mùi vị bún vừa nghe bác bán hàng cảm thông tại đây bán chủ yếu cho người dân sống trong phố cổ chứ không phải du khách nên giá cả cũng phải chăng, ăn khớp với mưu sinh bình dân. 

Tôi nhớ ngày xưa ở quê tôi có món “bún bưng”. Mẹ tôi bảo gọi như vậy vì người ăn không có bàn, chỉ bưng bát mà ăn nhanh cho kịp giờ làm. Nhìn quán bún nhỏ này tôi lại nhớ cái thời đó của Hà Nội. Những bát bún đôi khi “không người lái” mà vẫn thơm ngon, vẫn bịn rịn phảng phất. 

3.Mua vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và thưởng thức  Bún đậu mắm nêm 


Nằm giữa con ngõ nhỏ, những quán bún đậu chả thịt cũng kỳ thú nhiều thực khách tới đây. Bún đậu mắm nêm thì có đủ tại Hà Nội, nhưng tìm được một hàng ngon lại không dễ. 

Mấy người bạn ở Hà Nội giới thiệu những khu lẫy lừng như hàng Khay, Nghĩa Tân, nhưng chắc chỉ có ở ngõ Phất Lộc, bún đậu mắm nêm mới thỏa mãn những thực khách dữ dằn như tôi. 

Ngõ nhỏ nên quán xá cũng nằm lọt thỏm giữa ngõ. Khách vừa gọi món thì chủ quán bưng ra một mâm bún đậu với có đủ đậu rán vàng ươm, thịt ba chỉ luộc, rổ rau sống. Thực khách nào thích ăn thêm có thể gọi chả giò, chả quế, lòng rán. 

Bún đậu ngõ Phất Lộc lẫy lừng bởi đậu rán và mắm nêm. Những cửa hàng gia truyền tại đây chỉ vận dụng loại đậu mơ, béo ngấy và mịn, khi ăn không có cảm giác bở và khô. 

Vừa đưa miếng đậu lên miệng, phần vỏ đậu giòn tan bao trọn lớp nội bộ Vẫn mịn và hơi ngậy. Khách ăn xuýt xoa vì nóng nhưng cũng tấm tắc khen đậu ngon. 

mắm nêm tại đây có màu hồng tươi đặc biệt. Người ta nói mắm nêm thì rất “hôi”, ấy thế mà thứ mắm nêm ở ngõ Phất Lộc lại có mùi hương thơm dìu dịu, không nồng và gằn như mắm nêm ở những nơi khác. 

Với hai nguyên liệu đó là đậu và mắm nêm, món bún đậu thơm ngon ngõ Phất Lộc cũng trở nên một “thương hiệu” cho con ngõ nhỏ này. 

Rời ngõ Phất Lộc, tôi lại nối tiếp cuộc hành trình giong ruổi mệnh danh những món ăn của phố cổ Hà Nội. Dẫu mai một phần nào, những món ăn mộc mạc kia vẫn góp phần vào hình thành nên nhân cách ăn uống đặc trưng của người Hà thành. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét